พืชใบเหลือง! ผิดปกติแบบนี้เกิดจากอะไร? แก้ไขอย่างไร?

     อาการที่ผิดปกติที่เกิดกับต้นไม้หรือพืชที่เราปลูกอย่างหนึ่งก็คือ พืชเกิดอาการใบเหลือง ซึ่งสาเหตุหลักๆ มักเกิดจากระบบรากเริ่มเสียหาย รากพืชอ่อนแอ เพราะมีการเข้าทำลายของเชื้อราบางชนิด หรือพืชกำลังขาดธาตุอาหารบางอย่าง หรือมีธาตุอาหารบางอย่างเกินมาเนื่องจากสภาพดินที่มีค่า PH (กรด-ด่าง) ผันแปร เช่นดินปลูกของเรามีความเป็นกรดหรือมีความเป็นด่างสูงหรือต่ำเกินไป ทำให้ส่งผลเสียต่อพืชที่เราปลูกโดยตรง ผมจึงได้จัดทำคลิปนี้เพื่ออธิบายถึงสาเหตุและวิธีการแก้ไขแบบละเอียด ตามแบบฉบับของคนทำเกษตรอย่างง่ายๆ สไตล์ผมเองครับ.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปูนขาว/ปูนมาร์ล ทำหน้าที่อะไร?

เลือกฤดูกาลปลูกฟักทองให้ขายได้ราคาแพง

9 อุปกรณ์สำหรับวางระบบน้ำด้วยท่อ Pe ที่คนทำเกษตรควรรู้ไว้