น้ำหยดแบบประหยัด ไม่ต้องลงทุนสักบาท! เชิญพิสูจน์ได้เลย



น้ำหยดแบบประหยัด ไม่ต้องลงทุนสักบาท! เชิญพิสูจน์ได้เลย


วีดีโอสาธิตวิธีการทำน้ำหยดแบบประหยัดที่ผมนำมาบอกเล่าให้ฟังนี้ เป็นแนวคิดและเป็นวิธีการส่วนตัวของผมเองนะครับ คือผมปลูกมะม่วงไว้ต้นนึง พอดีว่าช่วงนี้เป็นช่วงหน้าแล้งฝนทิ้งช่วงนานมากๆ ขี้เกียจรดน้ำ ก็เลยเกิดไอเดียทำน้ำหยดแบบประหยัด ด้วยวัสดุอุปกรณ์ที่ผมมีอยู่แล้ว  โดยใช้หลักการของ “กฎแรงโน้มถ่วง” ของเซอร์ไอแซกนิวตัน ดึงเอาน้ำจากที่สูงลงสู่ที่ต่ำผ่านสายยางเส้นเล็กๆ แล้วชะลอแรงดัน (การไหล) ของน้ำด้วยเศษผ้าชิ้นเล็กๆที่มัดปลายสายเอาไว้ จากนั้นก็ฝังไว้ใต้โคนต้นไม้ กดทับด้วยดินบริเวณโคนต้น ก็เป็นอันเรียบร้อยแล้วล่ะ..ง่ายมั๊ย อีกอย่างหนึ่งผมเห็นว่าวีดีโอนี้น่าจะเป็นประโยชน์กับคนอื่นบ้าง จึงได้นำมาเผยแพร่ออกสู่โลกออนไลน์..ผิดพลาดประการใดคงไม่ว่ากัน..หรอกนะ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปูนขาว/ปูนมาร์ล ทำหน้าที่อะไร?

เลือกฤดูกาลปลูกฟักทองให้ขายได้ราคาแพง

9 อุปกรณ์สำหรับวางระบบน้ำด้วยท่อ Pe ที่คนทำเกษตรควรรู้ไว้